Website là một trong những kênh giao tiếp trực tuyến quan trọng của tất cả các công ty. Theo công ty truyền thông Megaon thì những thách thức đặt ra của các doanh nghiệp (DN) hiện nay là truyền thông rõ ràng, tương tác hiệu quả với khách hàng trên website. Chúng tôi đánh giá các Website dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có: cách các công ty cung cấp thông tin cho các đối tác liên quan, cách xây dựng cấu trúc chính của website, mức độ rõ ràng của thông điệp truyền tải và mức độ dễ dàng để mọi người liên hệ với công ty. Theo tiêu chí đó có 3 trang website doanh nghiệp tốt nhất mà Megaon đánh giá là
Royal Dutch Shell
Đứng đầu danh sách năm nay là website của Royal Dutch Shell, công ty kinh doanh dầu hỏa toàn cầu đặt trụ sở tại Hague (Hà Lan). Đối với công ty đa quốc gia như Shell, thách thức lớn nhất là quản trị hệ thống trang chủ đặt tại 50 quốc gia khác nhau. Điều này nghe có vẻ đơn giản đối với các công ty lớn, nhưng thực tế khảo sát Megaon nhận thấy không nhiều công ty làm được. Shell thiết kế giao diện website theo phong cách một nhà cung cấp năng lượng hiện đại, nhấn mạnh sự sáng tạo và trách nhiệm xã hội của công ty. Điều này được thể hiện qua những dòng chữ lớn trên cùng của trang chủ như “Nghiên cứu để khoan sâu và an toàn hơn”, “Hành động cấp thiết bảo vệ môi trường”… Bên cạnh đó, Website Shell có nội dung đầy đặn như một tờ tạp chí. Các bài viết trên trang web được dẫn tít rất khéo. Ví dụ như câu chuyện giới thiệu về dự án theo dõi những con cá voi tại Brazil do Shell tài trợ được dẫn tít là “Cá voi có thể bơi bao xa để ăn trưa?”.
ENI
ENI được đánh giá cao bởi những thanh định hướng dễ dàng sử dụng, chạy dọc phía trên banner chính. Màu sắc của website được thiết kế hài hòa. Nội dung được truy cập dễ dàng bởi những đường dẫn trực tiếp trên trang chủ. Giao diện của ENI được thiết kế với các biểu đồ và nội dung có thể mở rộng sau cú click chuột.
Nestlé
Vị trí thứ hai đồng hạng với ENI thuộc về website của Nestlé. Nestlé đã từng phải đối mặt với sóng gió khi một bài báo đăng tải ý kiến chỉ trích của Peter Brabeck-Letmathe – Chủ tịch HĐQT kiêm sáng lập công ty – đối với các nhà quản lý về việc đánh thuế những nhãn hàng nước đóng chai Perrier, Poland Spring. Tronng bài viết có trích dẫn phát biểu “sử dụng nước sạch không phải là một quyền của con người” của ông.
Về phía Nestlé, Brabeck-Letmathe đã cho rằng ông bị trích dẫn sai. Sau sự cố đó, website chính của Nestlé có thêm mục nội dung riêng, dẫn lại các bài viết của Brabeck-Letmathe về các vấn đề liên quan đến nước sạch. Tương tác với người dùng được Nestlé đặt ở mục hỏi đáp trên website. Trong mục này, Nestlé cũng từng đăng tải câu hỏi gây tranh cãi “Nestlé có sử dụng lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng của mình không?”. Website của Nestlé được sử dụng như một kênh thông tin chính thống hỗ trợ công ty trong xử lý các khủng hoảng về truyền thông. Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt bão Covid-19, Megaon cung cấp giải pháp bán hàng nhanh chóng, tăng doanh số với landing page chỉ từ
2.999.000đ, xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững Phone:
(028) 66788497 – 0949.880.224 Mail:
info@megaon.vn Website:
www.megaon.vn Văn phòng: Tầng 5, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng! Nguồn: Sưu tầm